วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

กิจกรรมที่ 7

1.   สรุปการจัดเรียนแบบอาชีพเป็นอย่างไร
 

การจัดการชั้นเรียน  คือ  การจัดสภาพของห้องเรียน  รวมไปถึงการจัดตกแต่ง
ห้องเรียนให้บรรยากาศน่าเรียน  เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน
ความสำคัญของการจัดการชั้นเรียน
1.  การเรียนรู้จะเกิดขึ้นไม่ได้หรือเกิดได้น้อยถ้ามีสิ่งรบกวนในชั้นเรียนอยู่
ตลอดเวลาด้วยปัญหาทางด้านพฤติกรรมของนักเรียน
2.  การกำหนดคุณลักษณะพฤติกรรมที่พึงประสงค์ของนักเรียนไว้ล่วงหน้าจะมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการจัดการชั้นเรียน เพราะจะทำให้นักเรียนมีแนวทางในการควบคุมพฤติกรรมของตนเองโดยไม่แสดงอาการหรือพฤติกรรมที่จะเป็นการรบกวนการเรียนของผู้อื่น
3.  ชั้นเรียนที่มีการจัดการกับพฤติกรรมนักเรียนได้อย่างเหมาะสม 
4.  การจัดการในชั้นเรียนให้นักเรียนมีวินัยในการเรียนรู้และการอยู่ร่วมกัน


ด้วยความเอื้ออาทร      


ดังนั้น ความสำคัญของการจัดการในชั้นเรียน  เป็นการดำเนินการต่างๆที่เกี่ยว


ข้องกับการจัดสภาพแวดล้อมในชั้นเรียน  เพื่อกระตุ้นส่งเสริมบรรยากาศการ


เรียนรู้  รวมถึงการแก้ไขพฤติกรรมของนักเรียนโดยมีเป้าหมายเพื่อให้นักเรียน


เกิดการเรียนรู้ตามจุดประสงค์ของการเรียนการสอนตลอดจนบรรลุเป้าหมาย


ของการศึกษา


2. นักเรียนจะมีวิธีการจัดชั้นเรียนแบบมืออาชีพอย่างไร    
   

ต้องจัดการในชั้นเรียน ให้เป็นการดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการจัด


สภาพแวดล้อมในชั้นเรียน  เพื่อกระตุ้นส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้  รวมถึง


การแก้ไขพฤติกรรมของนักเรียนโดยมีเป้าหมายเพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้


ตามจุดประสงค์ของการเรียนการสอนตลอดจนบรรลุเป้าหมายของการศึกษา


คือ การจัดชั้นเรียนครูต้อง จัดชั้นเรียนเพื่อสงเสริมบรรยากาศการเรียนรู้ โดย
เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ครู
ต้องคอยดูแลนักเรียนและสร้างความสัมพันธ์ครูกับเด็กนักเรียนซึ่งเป็นส่วน
สำคัญมากในการสร้างบรรยากาศในเรื่องเรียนโดยการจัดกิจกรรมต้องให้นัก
เรียนมีส่วนร่วมในการคิดและแก้ปัญหา
3. การนำไปใช้
  3.1  การเตรียมตัวในการฝึกสอนในอนาคต จากการศึกษาบทความพบ
ว่าการจัดชั้นเรียนมีความสำคัญมากอันดับแรกๆเพราะในเชิงการศึกษาการ
สอนต้องควบคู่กับการจัดบรรยากาศให้หน้าเรียนและหน้าสนใจของเด็กใน
การเสริมสร้างการเรียนรู้โดยการจัดชั้นเรียนต้องให้เด็กมีส่วนร่วมที่สำคัญที่
สุดครูต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเด็กนักเรียนให้ได้

 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น